【CẬP NHẬT 2018】4 cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa

Dân gian ta có rất nhiều mẹo hay chữa bệnh, trong đó có cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa được nhiều người mách nhau thực hiện vì đạt hiệu quả nhất định. Thực hư thế nào và thực hiện phương pháp này ra sao, hãy tham khảo bài viết để có thông tin cụ thể nhất.

(Để biết thêm chi tiết người bệnh vui lòng bấm vào bảng bên dưới )

Chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả bằng dầu dừa

Bệnh trĩ ngày càng phổ biến vì tỷ lệ người mắc phải chúng ngày càng cao. Bệnh gây ảnh hưởng đến cuộc sống và nguy cơ biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe như thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn, sưng đau nhức, đại tiện khó khăn,.. Chính vì thế mà cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa rất được quan tâm vì tính đơn giản, tiết kiệm.

Sở dĩ dùng cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa do trong dầu dừa có hàm lượng chất béo no cao, gây kích thích tiêu hóa, làm trơn ruột, phân mềm, ngăn ngừa táo bón –nguyên nhân phổ biến dẫn đến trĩ.

Dầu dừa có khả năng chống viêm, giảm đau nhức nên được dùng chữa bệnh trĩ

Bên cạnh đó, dầu dừa có tác dụng làm dịu da, bổ sung nhiều chất chống oxy hóa cho cơ thể, gia tăng độ bền của tĩnh mạch, ngoài ra chúng còn giúp sát khuẩn, cầm máu, co mạch, giảm đau, làm lành vết thương và lên da non nhanh. Vì thế mà được dùng trong cách chữa bệnh trĩ tại nhà.

Dưới đây là 4 cách trị bệnh bằng dầu dừa:

1. Sử dụng dầu dừa trong chế biến món ăn: Có thể dùng để xào nấu hoặc trộn salad tùy thích. Hàm lượng chất béo no và vitamin không chỉ khiến ngon miệng mà còn giữ được độ tươi của thực phẩm.

2. Bôi dầu dừa lên vùng bị trĩ (trường hợp trĩ ngoại): Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn với nước ấm pha loãng muối, đặc biệt ở những vị trí có dấu hiệu sưng đỏ, viêm nhiễm nặng. Sau đó dùng bông gòn thấm dầu dừa chấm nhẹ lên búi trĩ hoặc cũng có thể dùng miếng khăn sạch, mềm thấm dầu dừa đắp trực tiếp lên búi trĩ. Cách này cũng giải đáp cho băn khoăn thoa dầu dừa vào hậu môn có tác dụng gì.

3. Uống trực tiếp dầu dừa: Rất có lợi cho người muốn chữa bệnh trĩ đơn giản, khi duy trì đều đặn cách này 1 ngày 3 lần, mỗi lần 2-3 thìa trước khi ăn sẽ giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng, đồng thời hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn.

Chữa bệnh trĩ từ dầu dừa bằng nhiều cách khác nhau

4. Làm thuốc đạn từ dầu dừa (áp dụng trĩ nội): Sử dụng khay nước đá có kích cỡ bằng những viên đạn nhỏ vừa với hậu môn để có thể đặt vào được. Thực hiện bằng cách đổ dầu dừa vào khay rồi để ngăn đá trong1-2h, rồi lấy ra dùng mỗi ngày, tùy mức độ bệnh mà có tần suất khác nhau, nhẹ 1 lần/ngày, nặng 2-3 lần/ ngày trước khi đi ngủ và sau đại tiện.

Với mẹo chữa bệnh trĩ dân gian này, người bệnh cần kiên trì thực hiện mới đạt hiệu quả. Ngoài ra, đây cũng là 1 trong 4 cách chữa bệnh trĩ đơn giản tại nhà .Và  tất nhiên cũng chỉ áp dụng cho những đối tượng có mức độ nhẹ mà thôi. Thêm vào đó, cần phải lựa chọn cẩn thận dầu dừa đảm bảo vệ sinh, nguyên chất, tránh hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc có thể dẫn đến viêm nhiễm nặng hơn.

(Để biết thêm chi tiết người bệnh vui lòng bấm vào bảng bên dưới )

Điều trị bệnh trĩ hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Khang Thái

Các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân không nên tự ý chẩn đoán, điều trị tại nhà bằng những mẹo dân gian, dễ dẫn đến nguy cơ biến chứng gây hại đến sức khỏe.

Nhờ đến tham vấn từ bác sĩ rất cần thiết, thông qua kỹ thuật chẩn đoán y khoa, họ sẽ xác định chính xác mức độ, tình trạng cụ thể, từ đó mới có phác đồ điều trị thích hợp, hiệu quả.

Vì thế, nếu còn băn khoăn chưa biết tìm đến cơ sở y tế uy tín nào, hãy liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Khang Thái, chúng tôi là đơn vị chuyên điều trị bệnh trĩ tại TP.HCM và cũng tự là đơn vị đầu tiên có thể trả lời cho câu hỏi "chữa bệnh trĩ ở đâu" của quý bệnh nhân .bởi những thế mạnh nổi bật trong công tác chăm sóc sức khỏe như sau:

Cơ sở hoạt động hợp pháp theo sự cấp phép của Sở Y Tế TP.HCM, đáp ứng điều kiện, yêu cầu chăm sóc, phục vụ sức khỏe người dân trong cộng đồng.

Quy tụ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng trong thăm khám và chữa bệnh trĩ lành nghề với phác đồ điều trị linh hoạt, hữu hiệu.

Hệ thống cơ sở vật chất phòng khám được đầu tư mạnh về khoa phòng phẫu thuật, hồi sức, xét nghiệm,.. và các trang thiết bị máy móc dụng cụ hầu hết nhập khẩu nước ngoài, luôn đảm bảo công tác khử trùng cẩn thận, mang lại môi trường y tế an toàn, sạch sẽ.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH, HCPT sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Đưa vào phương pháp chữa bệnh trĩ tiên tiến nhất hiên nay là PPH, HCPT –kỹ thuật vượt trội trong điều trị bệnh lý hậu môn –trực tràng, bệnh nhân sớm phục hồi và không lo nguy cơ tái phát lại.

Chi phí hợp lý dựa đúng tình trạng, mức độ, đồng thời chúng tôi luôn tuân thủ nghiêm chỉnh quy định của Bộ Y Tế đề ra về các hạng mục chăm sóc sức khỏe, đảm bảo minh bạch vì sẽ thông báo trước khi tiến hành điều trị, người bệnh an tâm chủ động chuẩn bị.

Giờ giấc thăm khám linh hoạt với khung giờ từ 8h00-20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả Chủ Nhật và trong dịp nghỉ lễ, bệnh nhân thoải mái sắp xếp phù hợp thời gian điều trị, không phải bận tâm vướng bận công việc riêng.

Qua bài viết Cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa, mong rằng bạn đọc đã phần nào thỏa đáng và có những kinh nghiệm hữu ích. Một lần nữa, các chuyên gia nhấn mạnh hãy sớm đến thăm khám tại cơ sở y tế uy tín, chất lượng nhằm đảm bảo an toàn, phục hồi sức khỏe mau chóng.

Nếu còn có câu hỏi nào liên quan đến bài viết hay cần hỗ trợ về vấn đề sức khỏe khác hãy liên hệ chúng tôi theo Hotline 028 3868 8900 hoặc nhấp vào khung tư vấn trực tuyến dưới đây để được trò chuyện với các chuyên gia.