[HOT] Bí quyết chữa trĩ ngoại không cần phẫu thuật

Trong dân gian từ lâu lưu giữ khá nhiều bí quyết hay chữa bệnh, trong đó phải kể đển cách chữa trĩ ngoại không cần phẫu thuật chỉ từ những nguyên liệu tại nhà đạt hiệu quả rất tốt, được nhiều người tin tưởng áp dụng. Nếu còn đang băn khoăn hay muốn tìm hiểu kỹ phương pháp này, hãy tham khảo thông tin hữu ích trong bài viết sau đây nhé.

(Để biết thêm chi tiết người bệnh vui lòng bấm vào bảng bên dưới )

Chữa trĩ ngoại bằng mẹo hay từ dân gian

Những mẹo chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp dân gian sau đây bệnh nhân có thể tự thực hiện dễ dàng tại nhà:

Chữa trĩ ngoại bằng lá trầu không

Như đã biết bệnh trĩ ngoại hình thành do sự căng giãn quá mức cảu các tĩnh mạch vùng hậu môn từ đó gây ra viêm nhiễm, phù nề hậu môn, sa búi trĩ ra ngoài. Nên với băn khoăn vấn đề trĩ ngoại điều trị như thế nào thì chỉ cần khắc phục yếu tố này.

Sở dĩ lá trầu không được sử dụng chữa trĩ ngoại bởi chúng có chứa thành phần đặc tính kháng sinh mạnh giúp kháng khuẩn, sát trùng, tiêu viêm – yếu tố quan trọng giúp loại trừ triệu chứng khó chịu bệnh.

Cách chữa trĩ ngoại bằng lá trầu không như sau:

Cách 1: Lấy 1 nắm lá khoảng 10 -15 lá, đem rửa sạch rồi đun sôi cùng nước lọc, để nước nguội bớt rồi ngâm hậu môn vào (trước đó cần vệ sinh kỹ vùng này) trong khoảng 15 phút. Nên thường xuyên thực hiện 2 -3 lần, đều đặn sẽ thấy thuyên giảm hẳn triệu chứng.

Cách 2: Chuẩn bị lá trầu không, hạt gấc, quả bồ kết ( mỗi loại 7 lá/ hạt) và 1 quả cau, đem rửa sạch rồi cho hỗn hợp vào cối giã nhỏ cùng chút muối. Sau đó cho tất cả hỗn họp vào nồi nước đun sôi, đợi khi nước ấm ngâm hậu môn. Thực hiện 2 lần/ ngày để mau có kết quả.

Chữa bệnh trĩ ngoại từ mẹo dân gian mang lại hiệu quả khá tốt

Chữa trĩ ngoại bằng diếp cá

Người bệnh có thể thực hiện những cách sau hoặc kết hợp chúng với nhau cũng mang lại hiệu quả khá tốt:

Ăn sống rau diếp cá: Rất hữu ích khi thành phần trong rau có tác dụng nhuận tràng, giúp đại tiện dễ dàng, không gây áp lực tĩnh mạch hậu môn khi đại tiện.

Uống nước rau diếp cá: Xay nhuyễn lá cùng với nước, uống hàng ngày cũng có tác dụng rất tốt, đặc biệt ở một số trường hợp không quen mùi vị ăn sống, thay thế bằng cách này hữu hiệu.

Dùng bã rau diếp cá: Xay nhuyễn lá đắp vào hậu môn khoảng 30 phút – 1 tiếng.

Sử dụng rau diếp cá để xông: những bệnh nhân có búi trĩ to, sưng tấy, đau đớn, lòi hẳn ra thì phương pháp giúp giảm đau ngay, vô cùng có ích. Rửa sạch lá, đem nấu nước rồi xông hơi, nên thực hiện đều đặn để nhanh có kết quả.

Lưu ý: Dù sử dụng phương pháp nào, người bệnh cần có sự tham khảo từ bác sĩ, để đảm bảo quá trình chữa trị an toàn, nhất là những trường hợp nặng, thì phải can thiệp bằng biện pháp y học hiện đại sẽ hiệu quả hơn.

(Để biết thêm chi tiết người bệnh vui lòng bấm vào bảng bên dưới )

Chế độ chăm sóc bệnh nhân trĩ ngoại cần biết

Theo bác sĩ chuyên khoa Hậu môn – Trực tràng tại Phòng Khám Đa Khoa Khang Thái cho biết, không chỉ bệnh nhân trĩ ngoại nhẹ mà cả những trường hợp khác cũng cần phải cải thiện chế độ chăm sóc sức khỏe khoa học như sau:

Có chế độ ăn uống hợp lý: Nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều chất xơ để tăng hiệu quả hoạt động hệ tiêu hóa, giúp làm mềm phân, hỗ trợ đại tiện dễ dàng. Ngoài ra cần kiêng đồ ăn cay nóng, rượu bia bởi những chất kích thích sẽ khiến cơ thể suy yếu, vết thương khó lành.

Uống nhiều nước: Mỗi ngày cơ thể cần cung cấp khoảng 1,5 -2 lít nước. Nước đóng vai trò quan trọng khi thúc đẩy hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp làm phân mềm hơn, đại tiện dễ dàng.

Cần chú ý chăm sóc sức khỏe bệnh nhân trĩ để rút ngắn thời gian điều trị

Không ngồi xổm lâu: Để tránh tạo áp lực mạnh lên vùng da tĩnh mạch hậu môn, nên có thời gian nghỉ ngơi, hạn chế ngồi xổm (trường hợp đại tiện vẫn được nhưng không nên quá lâu).

Giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ: Để hạn chế tình trạng viêm nhiễm hay vi khuẩn gây sưng viêm, lan rộng, vết thương khó lành.

Gặp bác sĩ: Nếu có bất thường vùng hậu môn hay việc điều trị không đạt kết quả, người bệnh nên nhanh chóng gặp bác sĩ để được thăm khám và có hướng điều trị phù hợp, an toàn.

Việc tìm hiểu về phương pháp chăm sóc sức khỏe luôn là hành động vô cùng cần thiết, hơn thế nữa khi người bệnh chủ động đến điều trị tại cơ sở y tế sẽ giúp quá trình phục hồi được mau chóng, an toàn và hiệu quả hơn.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bài viết hay tư vấn về vấn đề sức khỏe khác hãy liên hệ với chuyên gia chúng tôi theo Hotline 028 3868 8900 hoặc nhấp vào khung tư vấn trực tuyến dưới đây để được trò chuyện miễn phí nhé!