Trĩ nội là gì? triệu chứng, dấu hiệu và nguyên nhân

Trĩ là một trong những bệnh hậu môn trực tràng có thể nhiều người đã biết đến. Tuy nhiên, vẫn có không ít người bệnh gửi câu hỏi về phòng khám chúng tôi thắc mắc Trĩ nội là gì? triệu chứng, dấu hiệu và nguyên nhân​ gây bệnh để có thể nhận biết cũng như có cách phòng tránh, điều trị hợp lý. Vì vậy để giải đáp thắc mắc này, chúng tôi xin cũng cấp một số thông tin sau.

(Để biết thêm chi tiết người bệnh vui lòng bấm vào bảng bên dưới )

Bệnh trĩ nội là gì và nguyên nhân nhân gây bệnh do đâu?

Trĩ nội là loại bệnh lý liên quan đến rối loạn tĩnh mạch ở khu vực hậu môn, hình thành do các búi trĩ bị co thắt, sưng phòng làm xuất hiện các búi trĩ. Chúng có thể lòi ra ngoài hậu môn và tự co lại, tuy nhiên nếu bệnh đã phát triển nặng hơn, các búi trĩ lòi hẳn ra ngoài và không thể co lại mà phải dùng tay đẩy vào.

Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Thành Thái cho biết, tỷ lệ người mắc bệnh trĩ nội ngày càng tăng mà không do ai khác chính từ những thói quen không tốt thường ngày của người bệnh. Cụ thể như:

Thói quen ăn uống phản khoa học: Thường xuyên ăn những thực phẩm cay nóng hoặc các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… ăn ít rau xanh, trái cây, uống ít nước,... dẫn đến tình trạng táo bón, lâu ngày hình thành trĩ.

Những thói quen xấu trong sinh hoạt cũng gây nên bệnh trĩ nội

Do đặc thù công việc: Nhiều người có công việc phải ngồi, đứng một chỗ quá lâu hoặc những công việc nặng nhọc gây sức ép lên hậu môn,… cũng là điều kiện cho các búi trĩ hình thành.

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh: Các thói quen xấu như nhịn đại tiện, ngồi lâu trong nhà vệ sinh, rặn mạnh,… cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ.

Bên cạnh đó, những người thường xuyên bị táo bón hay mắc một số bệnh về đường ruột gây nhiều khó khăn cho hệ tiêu hóa, lâu dần cũng xuất hiện các búi trĩ.

Tham khảo thêm Bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại nghiêm trọng hơn

Nhận biết trĩ nội qua những triệu chứng, dấu hiệu nào?

Mặc dù là căn bệnh khá phổ biến, nhưng các dấu hiệu bệnh trĩ thường khó nhận biết hơn bệnh trĩ ngoại. Người bệnh có thể nhận biết các dấu hiệu trĩ nội thông qua 4 cấp độ khác nhau sau:

Cấp độ 1: Lúc mới mắc bệnh thì khi đi đại tiện, người bệnh sẽ nhận thấy dính một ít máu ở phân hoặc trên gấy vệ sinh, có cảm giác đau nhức, khó chịu.

Cấp độ 2: Có hiện tượng các búi trĩ lòi ra ở hậu môn, phìn to hơn, sa ra ngoài những vấn có thể tự thụt lại vào trong, kèm với đó là địa tiện ra máu và thường xuyên hơn.

Trĩ nối chia làm 4 cấp độ và mỗi cấp độ lại có biểu hiện khác nhau

Cấp độ 3: Mức độ đau nhức, khó chịu tăng lên rõ rệt, các búi trĩ sưng to và sa hẳn ra khỏi hậu môn nhưng không tự thụt vào phải đùng tay ấn.

Cấp độ 4: Đến giai đoạn này, bệnh đã phát triển rất nặng, búi trĩ sa hẳn ra khỏi hậu môn hoàn toàn, dùng tay cũng không thể đẩy vào được, gây nên tình trạng chảy máu và viêm nhiễm nặng.

Ngoài ra, còn có các triệu chứng như: nóng rát khi đi vệ sinh, đau vùng quanh hậu môn. Bệnh trĩ nội khiến người bệnh cảm thấy phiền toái, làm giảm chất lượng cuộc sống. Vì vậy, khi có dấu hiệu đừng nên lơ là bỏ qua mà hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thăm khám và điều trị bệnh.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Thành Thái là mộ trong những địa chỉ uy tín chuyên hỗ trợ khám và chữa trị bệnh trĩ tại Tp.HCM được nhiều người bệnh lựa chọn. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp chữa bệnh tiên tiến,… hy vọng sẽ là nơi phục vụ khám chữa tốt nhất tại TP.HCM.

Vì vậy, nếu có nhu cầu hoặc cần được tư vấn cụ thể về Trĩ nội là gì? triệu chứng, dấu hiệu và nguyên nhân hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào bảng hướng dẫn bên dưới để được giải đáp rõ hơn.

ưu thế vượt trội

• Bác sĩ chuyên khoa