4 cách chữa bệnh Gout bằng thảo dược mọi người cần biết

Ra đời từ những ngày đầu của nền y học, phương pháp chữa bệnh Gout bằng thảo dược đến nay vẫn được duy trì và áp dụng rộng rãi vì những ưu điểm do phương pháp này đem lại như tính hiệu quả, an toàn, chi phí thấp… Và sau đây là chia sẻ của các bác sĩ xương khớp đến từ Phòng Khám Chuyên Khoa Khang Thái về 4 cách chữa bệnh Gout bằng thảo dược mọi người cần biết.

Bài thuốc chữa bệnh Gout bằng gừng

Các tinh chất chống viêm có trong gừng rất hữu ích trong việc làm giảm đau, giảm viêm sưng… bên cạnh đó, người bệnh có thể giã nhuyễn gừng và kết hợp với mật ong làm bài thuốc chữa bệnh Gout vừa lành tính, vừa đơn giản.

Trị bệnh Gout với cây chó đẻ

Trong Đông y cây chó đẻ còn có tên Hy Thiêm. Trong các nghiên cứu khoa học, cây chó đẻ có chứa nhiều các hoạt chất tác dụng hạ acid uric trong máu. Chính vì vậy mà nó là một trong những vị thuốc không thể thiếu trong việc chữa bệnh Gout bằng Đông y.

Trị bệnh Gout với cây chó đẻ

Cách chữa bệnh Gout bằng chanh

Chanh tuy có tính acid, nhưng khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ tạo ra môi trường kiềm và giúp thải trừ acid uric. Bệnh nhân có thể kết hợp chanh với các loại trái cây khác như táo, dâu tây… giúp tăng thêm hương vị, đồng thời đẩy nhanh quá trình chữa trị bệnh Gout.

Dùng lá tía tô để trị bệnh Gout

Là một vị thuốc có tính ấm, hơi cay, theo Đông y tía tô có tác dụng giảm viêm sưng, tán phong hàn, giải độc, giảm sự hình thành các tinh thể urat kết tinh do đó chữa bệnh Gout rất tốt.

Các cách điều chế lá tía tô để trị bệnh Gout

Các cách điều chế lá tía tô để trị bệnh Gout

Mẹo chữa bệnh Gout bằng thảo dược được đánh giá là đơn giản, an toàn, chi phí thấp, ai cũng có thể thực hiện được tại nhà. Tuy nhiên, những cách này cũng chỉ mang tính tương đối, còn một số hạn chế khá lớn như:

Khó điều trị triệt để: Các bài thuốc chữa bệnh Gout bằng Đông y thường có tác dụng chung chung, không có tính đặc trị, vì vậy sẽ khó điều trị triệt để.

Tốn thời gian: Thảo dược trị bệnh Gout có tác dụng chậm, đòi hỏi người bệnh phải kiên nhẫn, tránh bỏ ngang việc điều trị, khiến bệnh biến chứng nghiêm trọng hơn.

Các chuyên gia cho biết chữa bệnh Gout bằng thảo dược chỉ phù hợp khi bệnh mới phát, người bệnh có đủ sức đề kháng. Một khi xuất hiện biến chứng thì việc chữa bệnh Gout bằng Đông y sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi. Lúc này, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được khám và chữa trị kịp thời, đúng cách, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Chữa bệnh Gout bằng phương pháp hiện đại

So với những cách chữa bệnh Gout bằng thảo dược thông thường, tại Phòng Khám Chuyên Khoa Khang Thái hiện đang áp dụng một số phương pháp hiện đại, đem lại kết quả điều trị vô cùng tích cực:

Dùng thuốc: Một số loại thuốc đặc trị được đưa vào cơ thể qua cách tiêm, uống hoặc bôi ngoài da có tác dụng kháng viêm, giảm đau, tăng cường dinh dưỡng, hỗ trợ quá trình hồi phục của bệnh nhân. Là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện tuy nhiên có thể phát sinh trường hợp kháng thuốc, cần lưu ý trước khi thực hiện.

​ Bấm huyệt – xoa bóp: Sử dụng các thủ pháp chuyên môn tác động vào các huyệt vị, kéo căng các cơ bị co cứng, giúp giãn gân khớp, tăng cường quá trình lưu thông máu, chống đau nhức, đem lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân, thúc đẩy hồi phục khả năng vận động của các mô cơ, khớp xương.

Mô hình điều trị bệnh Gout kết hợp tại Phòng khám Khang Thái

​ Châm cứu: Bác sĩ sử dụng các kim châm cứu chuyên dụng được đảm bảo vô trùng, tác động trực tiếp lên vùng bị tổn thương. Tác động này giúp giải tỏa những chàn ép lên các rễ thần kinh sống, tăng cường quá trình lưu thông máu, điều hòa hoạt động của các dây thần kinh, giúp giảm đau hiệu quả, an toàn.

​ Phương pháp dao châm He-ne: Đây là phương pháp kết hợp giữa dao châm truyền thống và công nghệ định vị lazer hiện đại, mang lại hiệu quả tối ưu cho quá trình điều trị các bệnh xương khớp, bao gồm cả trị bệnh Gout, được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao và đông đảo bệnh nhân tin chọn.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa kết hợp hệ thống máy móc hiện đại, cùng phương pháp chữa trị khoa họ,c bệnh Gout hiện đang được điều trị rất an toàn và cho tỷ lệ thành công cao tại Phòng Khám Chuyên Khoa Khang Thái.

Phòng Khám Khang Thái chuyên chữa Gout uy tín, hiệu quả

Vậy các bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để xóa tan những phiền toái, đau đớn do bệnh Gout gây ra. Bệnh nhân có thể liên hệ trực tiếp qua đường dây nóng 028 3868 8830 hoặc nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để đặt lịch hẹn khám chữa bệnh online nhanh chóng, tiện lợi.