Bài tập chữa đau vai gáy cho dân văn phòng

Do tính chất công việc, giới văn phòng thường xuyên phải ngồi một chỗ, ít vận động trong thời gian dài, là điều kiện thuận lợi cho các bệnh nghề nghiệp phát triển, đặc biệt là triệu chứng đau vai gáy. Hãy cùng tham khảo những chia sẻ về bài tập chữa đau vai gáy cho dân văn phòng của các chuyên gia xương khớp đến từ Phòng Khám Chuyên Khoa Khang Thái để cải thiện chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Các bài tập chữa đau vai gáy đơn giản, hiệu quả

Bài tập chữa đau vai gáy dành cho cổ: Ngồi thư giãn tại chỗ, mặt hướng về trước, cúi đầu xuống cho đến khi thấy phần cổ hơi căng, xoay đầu chậm rãi theo một đường tròn quanh cổ, sau đó lần lượt nghiêng đầu qua hai bên, mỗi bên từ 10 đến 15 lần.

Tư thế giảm đau cho vai: Là biện pháp chữa đau vai gáy cho dân văn phòng đơn giản, hiệu quả tức thời, tập trung vào động tác nhún, co duỗi vùng vai.

Bài tập chữa đau vai gáy cho dân văn phòng

Bài tập cho tay: Ngồi thẳng, mặt nhìn về phía trước, đan các ngón tay lại, hai tay giương cao thẳng với thân người, lòng hai bàn tay hướng ra phía ngoài, giữ nguyên tư thế trong 10 giây, hành động này giúp chữa đau vai gáy nhanh chóng.

Bài tập dành cho chân: Ngồi tại chỗ, duỗi thẳng chân, sau đó, xoay vòng cổ chân giúp thư giãn bắp đùi, giúp cho máu ở hai chân được lưu thông.

Trên đây là những bài tập chữa đau vai gáy không chỉ dân văn phòng mà bất kì ai cũng có thể áp dụng. Chỉ tốn vài phút mỗi ngày nhưng chắc chắn bạn sẽ bất ngờ trước hiệu quả mà phương pháp đơn giản này mang lại.

Chữa đau vai gáy cho dân văn phòng hiệu quả bằng Dao châm He-ne

Các chuyên gia cho biết nguyên nhân gây đau vai gáy không chỉ đơn giản do tính chất công việc mà còn xuất phát từ một số bệnh lý xương khớp nguy hiểm như thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, thoái hóa cột sống, viêm đa khớp dạng thấp… Đối với tình trạng đau vai gáy bắt nguồn từ yếu tố bệnh lý thì cách điều trị đau vai gáy bằng những bài tập trên chỉ mang tính chất tạm thời, không có tác dụng chữa trị triệt để, bệnh dễ tái phát và chuyển biến xấu. Lúc này phương pháp Dao châm He-ne chữa đau vai gáy bằng công nghệ hiện đại nhất hiện nay chính là lựa chọn tối ưu của các bác sĩ.

So sánh các phương pháp chữa đau vai gáy

Dao châm He-ne được mệnh danh là “khắc tinh” của các bệnh xương khớp nói chung và chứng đau vai gáy nói riêng. Phương pháp này tích hợp giữa ưu điểm của châm cứu truyền thống và công nghệ y khoa hàng đầu hiện nay nhằm nâng cao chất lượng điều trị. Nguyên lý chữa đau vai gáy là tác động vào vùng vai gáy đau nhức bằng các các dao châm cực nhỏ (1-2mm), bóc tách các mô cơ kết dính, sau đó cấy thuốc đặc trị đã được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng, giúp tiêu viêm, giảm đau tức thì, nhanh chóng phục hồi chức năng vận động cơ khớp.

Bên cạnh cách điều trị đau vai gáy tối ưu, Phòng Khám Chuyên Khoa Khang Thái còn tự hào là một trong số ít những đơn vị trong ngành được cấp phép hoạt động chính quy của Sở Y tế TP.HCM. Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn vững chắc, luôn đề cao tâm đức nghề nghiệp.

Một số bài tập chữa đau vai gáy bằng vật lý trị liệu

Kết hợp với Dao châm He-ne, bác sĩ Khang Thái đồng thời áp dụng song song một số bài tập chữa đau vai gáy vật lý trị liệu như: Châm cứu, xoa bóp - bấm huyệt, truyền dịch, chiếu tia hồng quang, sóng viba... nhằm đẩy nhanh tiến trình chữa đau vai gáy. Trang thiết bị máy móc tối tân giúp bệnh nhân được tiếp cận nền y khoa hiện đại với mức chi phí vô cùng hợp lý, thu theo đúng quy định của Bộ Y tế, phù hợp với điều kiện kinh tế của đông đảo bệnh nhân.

phòng khám Khang Thái

Chữa đau vai gáy không còn là vấn đề nan giải tại Phòng Khám Chuyên Khoa Khang Thái. Vậy bạn còn chờ đợi gì nữa, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 028 3868 8830 hoặc nhấp vào Bảng tư vấn bên dưới để đặt lịch hẹn kiểm tra và điều trị, nhanh chóng xua tan những phiền phức không mong muốn do đau vai gáy gây ra.