Bị gai cột sống nên uống thuốc gì?

Gai cột sống là bệnh gặp phải ở nhiều người mà bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc phải. Bệnh lý này tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ra không ít khó khăn trong sinh hoạt và ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh.

Vì thế, nếu bạn không may bị gai cột sống thì bệnh nhân cần áp dụng các phương pháp chữa trị tốt nhất. Trong đó, dùng thuốc chính là cách được nhiều người lựa chọn nhất. Vậy chúng ta nên dùng loại thuốc nào chữa gai cột sống tốt nhất.

Thuốc Tây y chữa đau gai cột sống

Thuốc tây chữa gai cột sống chính là giải pháp được nhiều người lựa chọn hơn cả. Sự phát triển của nền y học đã cho ra đời một số loại thuốc hiệu quả. Những thuốc này đa phần có công dụng giảm đau, kháng viêm cho bệnh nhân bị gai cột sống là chủ yếu.

Tùy theo diễn biến bệnh tật và mức độ thương tổn gây ra mà bác sĩ thăm khám sẽ tìm đúng loại thuốc thích hợp với liều lượng đã cân nhắc. Hơn nữa, có người thì uống thuốc nhanh hết, có người thì lâu hết đó là sự khác nhau tùy vào cơ địa mỗi người.

Chữa gai cột sống bằng thuốc Tây y

Nhưng phương pháp sử dụng thuốc tây này chỉ khi người bệnh đau vùng bị gai cột sống cảm giác khó chịu mới phải sử dụng đến. Người bệnh có thể sử dụng một số loại thuốc chứa thành phần trên đều có công dụng giảm đau, làm giãn một số vùng gai cột sống, bổ sung thêm các vitamin cho cơ thể: vitamin B1, B6, B12…

Tuy nhiên, hầu hết các thuốc tây y đều có những tác dụng phụ riêng nên người bệnh hạn chế sử dụng thuốc này trong thời gian dài. Bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý mua thuốc bên ngoài về dùng theo ý của mình hay lạm dụng thuốc. Vì việc này sẽ gây tác hại cho cơ thể đối với những bộ phận như: gan, dạ dày, thận,… Hơn thế nữa, nếu thuốc tích tụ hàm lượng nhiều trong cơ thể cũng khá nguy hiểm.

Chữa gai cốt sống bằng thuốc Đông y

Thuốc Đông y từ xa xưa đã được áp dụng nhiều. Trong thực tế, chúng ta có vô vàn những vị thuốc quý báu chữa lành những bệnh thường gặp, trong số đó có bệnh gai cột sống. Sau đây là một sống những bài thuốc dân gian chữa gai cột sống hiệu quả:

Ngải cứu: Chữa gai cột sống bằng cây ngải cứu được sử dụng nhiều trong các bài thuốc đông y. Loại thảo dược này có tác dụng kháng viêm, chống sưng tấy, giảm đau và lưu thông máu huyết tốt hơn. Người bệnh có thể lấy ngải cứu rửa sạch rồi giã nát và đắp lên vùng cơ bị đau.

Xương rồng: Dùng xương rồng ba chia và cá lóc làm sạch nấu sôi. Lưu ý bạn không được cho bất kì gia vị nào vào nồi rồi ăn. Để bài thuốc này phát huy tác dụng tốt nhất thì mọi người nên sử dụng thường xuyên.

Đinh lăng: Thân cây đinh lăng đem rửa sạch, cắt thành khúc nhỏ kết hợp với sao vàng, hạ thổ. Sau đó đem sắc với một chút nước, uống 2 lần trong một ngày. Phương thuốc này có tác dụng làm giảm đau, kháng viêm.

Ngoài ra, còn có một số bài thuốc khác được áp dụng vào chữa gai cột sống hiệu quả. Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà có cách áp dụng khác nhau.

Đinh lăng, xương rồng, ngải cứu giúp chữa gai cột sống

Nếu như bệnh nhân đã dùng loại thuốc nào mà cảm thấy không có dấu hiệu tiến triển tốt thì nên dừng lại. Người bệnh cần đi khám tại cơ sở y tế chuyên môn để bác sĩ thăm khám và tìm ra phương pháp khắc phục thích hợp.

Hiện nay, Phòng Khám Chuyên Khoa Khang Thái là một trong những địa chỉ chuyên khoa uy tín. Cơ sở này được đông đảo người bệnh và các chuyên gia đánh giá rất cao về hiệu quả chất lượng y tế. Đông đảo bệnh nhân đã đến đây khám và họ đã hết bệnh nhanh chóng.

Đầu tiên các bác sĩ sẽ kiểm tra, thăm khám mức độ tổn thương và tìm ra phương pháp khắc phục thích hợp nhất. Tuyệt đối không có tình trạng áp dụng chung một giải pháp cho tất cả các trường hợp bệnh.

Ngoài 2 phương pháp chính là dùng thuốc Tây y và Đông y thì các bác sĩ tại Phòng Khám Chuyên Khoa Khang Thái còn áp dụng những cách khác nhằm hỗ trợ để bệnh tình tốt hơn:

Vật lý trị liệu: Châm cứu, Xoa bóp, Bấm huyệt,..

Xoa bóp, châm cứu và thuốc đông y trị gai cột sống hiệu quả

Kỹ thuật: Dao châm He – ne

Trong đó, kỹ thuật dao châm He – ne chính là phương pháp được nhiều người lựa chọn hơn cả vì hiệu quả mang lại rất cao. Bệnh nhân sẽ nhanh chóng hết đau gai cột sống, không mất thời gian nghỉ ngơi hay nằm viện.

Về chi phí, mọi mức giá chữa gai cột sống tại Phòng Khám Khang Thái đều được niêm yết cố định theo quy định của Bộ Y tế. Nếu như bệnh nhân còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ ngay với Chuyên Khoa Khang Thái, các bác sĩ sẽ tư vấn nhanh và đặt lịch khám ưu tiên qua hotline 028 3868 8830 hoặc nhắn tin qua khung chát bên dưới.