Cách chữa đau lưng không cần dùng thuốc

Đau lưng gây nhiều phiền toái, khó khăn trong vận động hàng ngày. Vì vậy việc chữa đau lưng hiệu quả luôn là trăn trở lớn nhất của ngưởi bệnh. Chính vì mong muốn nhanh chóng loại trừ những cơn đau lưng khó chịu mà nhiều người có xu hướng lạm dụng thuốc giảm đau dẫn đến nhiều tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Hiểu được bất cập này, các chuyên gia xương khớp đến từ Phòng Khám Chuyên Khoa Khang Thái sẽ chia sẻ về cách chữa đau lưng không cần dùng thuốc qua bài viết sau. Bạn đọc đừng bỏ lỡ nhé.

Những cách chữa đau lưng không dùng thuốc

Các chuyên gia xương khớp cho biết việc chữa đau lưng là một quá trình gồm nhiều giai đoạn, cần có sự kiên trì, hợp tác từ cả người bệnh và bác sĩ điều trị. Sau đây là một số cách chữa đau lưng không dùng thuốc mà người bệnh có thể tự áp dụng tại nhà:

Nằm nghỉ ngơi: Là cách chữa đau lưng đơn giản, dễ thực hiện nhất. Các chuyên gia khuyên bệnh nhân nên thả lỏng cơ thể, nằm trên giường cứng, hạn chế việc nằm nệm mềm để tránh tình trạng chèn ép mạch máu và cơ.

Dùng một gối lót dưới cổ, không được vượt qua đầu. Một gối mỏng kê dưới lưng. Một gối kê dưới kheo chân. Luân phiên thay đổi tư thế sau 30 phút. Xoay nghiêng người và ngồi dậy chậm rãi, tuyệt đối không bật dậy ngay sau khi vừa thức giấc.

Tư thế ngủ tốt nhất cho người vị đau lưng

Chườm nóng: Đối với tình trạng đau lưng không phải do tai nạn, không có vết thương hở, người bệnh có thể chọn chườm nóng để chữa đau lưng. Dưới tác dụng nhiệt, các mạch máu được giãn nở, thúc đẩy lưu thông máu, giảm bớt căng thẳng cho cơ và các dây thần kinh cột sống lưng. Cần lưu ý tránh chườm quá nóng và quá lâu có thể gây bỏng da.

Chườm lạnh: Tương tự như chườm nóng, chườm lạnh cũng là một cách chữa đau lưng bằng nhiệt đơn giản, mang lại hiệu quả tức thì. Thường được áp dụng cho trường hợp đau lưng có liên quan đến viêm khớp.

Cách chữa đau lưng không dùng thuốc

Xoa bóp giảm đau: Người bệnh có thể tự thực hiện các thao tác như ấn, đấm, bóp nhẹ hai bên vùng sống lưng hoặc nhờ đến các chuyên gia bấm huyệt truyền thống để tăng tính hiệu quả cho cách chữa đau lưng không dùng thuốc này.

Nói chung, chứng đau lưng sẽ thuyên giảm nếu người bệnh có ý thức trong việc thay đổi thói quen sống tích cực hơn, kết hợp với những cách chữa đau lưng thích hợp. Tuy nhiên nếu đã áp dụng những phương pháp trên mà vẫn không hết thì lúc này người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để được khám và chữa trị bằng những biện pháp khoa học, hiện đại, để chữa đau lưng triệt để, tránh cho bệnh phát sinh biến chứng nguy hiểm.

Chữa đau lưng bằng phương pháp nào hiệu quả?

Hiện nay, tại Chuyên Khoa Xương Khớp Khang Thái, các chuyên gia đã nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ hiện đại nhất trong việc chữa trị đau lưng chính là phương pháp Dao châm He-ne.

Quy trình điều trị bằng dao châm He-ne

Bước 1: Tiêm huyệt vị và thực hiện điều trị bằng dao châm He-ne

Sau khi xác định nguyên nhân cũng như khu vực bị tổn thương, bác sĩ sẽ tiến hành tiêm vào huyệt vị, gây tê giúp bệnh nhân giảm đau trong suốt quá trình chữa trị. Tia Lazer định vị chính xác các huyệt vị, giúp dao châm được nhanh chóng đưa vào đúng vị trí, tách các bộ phận bị dính trở về trạng thái ban đầu.

Bước 2: Cấy thuốc đặc trị

Trong giai đoạn tiếp theo, một số thuốc đặc trị có tác dụng tiêu viêm, giảm đau được cấy trực tiếp vào huyệt vị. Đây là kỹ thuật chữa bệnh xâm lấn tối thiểu, giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi, không cần phải phẫu thuật.

Bước 3: Theo dõi và kết hợp vật lý trị liệu

Sau bước điều trị, bác sĩ sẽ tiến hành theo dõi tình trạng sức khỏe cũng như diễn biến của bệnh. Nếu thấy cần thiết có thể kết hợp các biện pháp vật lý trị liệu như chiếu tia sóng ngắn, tia hồng quang, truyền dịch...

Với nguyên lý đơn giản nhưng hiệu quả đem lại vô cùng vượt trội đã giúp Dao châm He-ne trở thành phương pháp chữa đau lưng không cần dùng thuốc tối ưu nhất hiện nay, được nhiều bệnh nhân tin tưởng và các chuyên gia trong ngành đánh giá cao.

Những ưu điểm nổi bật của Dao châm He-ne

Đến với Phòng Khám Chuyên Khoa Khang Thái, người bệnh không chỉ được tiếp cận với nền công nghệ y khoa hiện đại nhất hiện nay mà còn được cảm nhận sự quan tâm chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cùng môi trường phòng khám chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế, nhưng mức chi phí khám chữa bệnh vô cùng hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của đông đảo người bệnh.

phòng khám khang thái

Hàng trăm ca đau lưng từ nhẹ đến nặng đã được điều trị và hồi phục tích cực tại phòng khám. Vậy bạn còn chần chừ gì, liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 028 3868 8830 hoặc nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để đặt lịch khám nhanh chóng, tiện lợi.