Chữa gai cột sống lưng từ cây ngải cứu

Gai cột sống là một trong những bệnh lý nhiều người gặp phải hiện nay. Trong đó, những cơn đau xuất hiện chủ yếu ở phần lưng. Nếu như không sớm tìm cách chữa trị, bệnh lý này sẽ dẫn đến nhiều biến chứng bất thường và nguy hiểm. Vậy có phương pháp nào chữa trị hiệu quả, đơn giản không? Cùng tham khảo qua bài thuốc chữa gai cột sống lưng từ cây ngải cứu.

Tác dụng của ngải cứu trong vai trò làm thuốc chữa gai cột sống

Chữa gai cột sống bằng ngải cứu là một trong những bài thuốc dân gian quen thuộc. Ngải cứu là một loại thân cỏ. Thảo dược này được sử dụng nhiều vào việc chữa bệnh trong Đông Y đặc biệt là những bệnh xương khớp, trong đó có gai cột sống. Ngải cứu có tên khoa học là Artemisia vulgaris, lá mọc so le với nhau, đầu nhọn và mặt tren màu lục sậm, dưới màu trắng. Loại cây này khá dễ trồng và mọc ở nhiều nơi nên rất dễ dàng tìm kiếm.

Theo đông y, ngải cứu là cây có tính mát, mùi thơm, vị đắng. Từ lâu, ngải cứu được vận dụng vào chữa trị các bệnh xương khớp rất hiệu quả như: viêm khớp, gai cột sống, đau thần kinh tọa, bong gân, đau lưng, nhức chân,… rất hiệu quả.

Thuốc có tác dụng làm giảm đau nhanh chóng, hiệu quả và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cả. Để chữa bệnh gai cột sống lưng bằng cây ngải cứu hiệu quả, bệnh nhân có thể kết hợp bài thuốc trong uống ngoài đắp.

*** Cách thực hiện

Cách 1:

Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: ngải cứu, mật ong, chày, cối,…

Rửa sạch ngải cứu, sau đó cắt thành từng khúc nhỏ và giã nát.

Vắt ngải cứu sau khi giã lấy nước rồi hòa cùng 3 muỗng mật ong để uống vào 2 buổi trưa và chiều.

Lưu ý: Bệnh nhân cần thực hiện uống đều đặn trong thời gian nhất định để thuốc phát huy công dụng trị gai cột sống lưng hiệu quả nhất.

Tình trạng gai cột sống lưng

Cách 2:

Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: Ngải cứu, dấm nuôi; một miếng vải mùng thật mỏng và mềm, chày, cối

Sơ chế ngải cứu bằng cách: Rửa sạch ngải cứu, để ráo nước rồi thái lát nhỏ.

Cho ngải cửa cối giã nát, sau đó đem giấm nuôi đi đun nóng.

Tiếp theo cho giấm nuôi và trộn đều 2 nguyên liệu với nhau.

Lấy hỗn hợp cho vài miếng vài mùng mỏng rồi đắp trực tiếp lên lưng trần khoảng 20-30 phút rồi tháo xuống.

Lưu ý: Trong thời gian 15 phút, nếu như thuốc nguội thì bạn đem hỗn hợp hâm nóng nhiều lần vì thuốc nóng mới có công hiệu.

Đó là 2 phương pháp chữa đau gai cột sống bằng cây ngải cứu hiệu quả nhất. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa mỗi người cũng như mức độ bệnh nặng hay nhẹ mà thuốc sẽ phát huy tác dụng khác nhau.

Trong trường hợp, nếu bệnh nhân cảm thấy đau nhức gia tăng, đã áp dụng nhưng vẫn không nhận thấy sự thay đổi thì nên ngưng và nhanh chóng đi khám để các bác sĩ kiểm tra sức khỏe và đưa ra phương pháp điều trị gai cột sống kịp thời.

Chuyên Khoa Khang Thái – Nơi khám chữa gai cột sống uy tín

Phòng Khám Chuyên Khoa Khang Thái là một trong những địa chỉ chuyên khám và chữa các bệnh xương khớp rất uy tín. Mỗi trường hợp nhất định các bác sĩ sẽ có cách điều trị thích hợp nhất.

Đầu tiên, bệnh nhân sẽ được tiến hành kiểm tra chi tiết về tình trạng sức khỏe như thế nào. Sau đó, căn cứ vào kết quả này để đưa ra phương pháp chữa phù hợp nhằm đem lại hiệu quả cao. Hiện tại, phòng khám đang áp dụng rất nhiều cách khác nhau để điều trị cho từng trường hợp cụ thể.

Tính đến nay, Chuyên Khoa Khang Thái đã chữa trị thành công cho hàng ngàn trường hợp gai cột sống. Đây là động lực to lớn để phòng khám không ngừng cố gắng và nổ lực hơn nữa trong công tác y tế. Do đó, người bệnh hãy an tâm khi đến với Khang Thái.

Một số cách chữa trị gai cột sống lưng

Hiện, phòng khám chúng tôi đang áp dụng những phương pháp sau:

Điều trị gai cột sống lưng bằng thuốc Tây y

Dùng các bài thuốc thảo dược tự nhiên trong Đông y

Vật lý trị liệu: xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt

Phương pháp dao châm He – ne

Trong đó, kỹ thuật dao châm He – ne là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi nhiều tính năng ưu việt. Nhờ vào ánh sáng tia laser và tác động của đầu dao châm trực tiếp lên vùng da bị bệnh nhằm lưu thông máu, giảm đau, sưng, tránh tình trạng bị xơ cứng cơ hiệu quả.

Đặc biệt, các bác sĩ còn hỗ trợ bệnh nhân sau quá trình điều trị bằng cách đưa ra lời khuyên chăm sóc sức khỏe một cách khoa học để nhằm tránh tình trạng bệnh tái phát.

Về chi phí, mức giá chữa gai cột sống lưng được niêm yết theo quy định Sở Y tế. Trong lúc khám bệnh các bác sĩ sẽ thông báo công khai, cụ thể, minh bạch. Do đó, bệnh nhân có thể chủ động hơn trong việc lựa chọn phương pháp để phù hợp với thị hiếu của mình.

Nếu còn thắc mắc nào, bệnh nhân vui lòng liên hệ với phòng khám bằng cách nhấp vào khung chát bên dưới hoặc số 028 3868 8830 để được tư vấn chi tiết hơn.