Đau nhức lưng phải là bệnh gì?

Theo thống kê cứ 10 người bị đau xương khớp thì có đến 8 trường hợp là đau nhức lưng, đặc biệt là đau nhức lưng bên phải. Trước thực trạng đau nhức lưng ngày càng có xu hướng nghiêm trọng hóa cả về chất và lượng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn cụ thể hơn về triệu chứng đau nhức lưng, đau nhức lưng bên phải, từ đó có hướng điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.

Đau nhức lưng phải là bệnh gì?

Các chuyên gia cho biết đau nhức lưng, cụ thể là đau nhức lưng bên phải là biểu hiện của nhiều căn bệnh cơ xương khớp quen thuộc nhưng vô cùng nguy hiểm như:

Thoát vị đĩa đệm: Khi đĩa đệm lệch khỏi vị trí bình thường sẽ chèn lên dây thần kinh tủy sống, gây đau nhức lưng.

​ Thoái hóa cột sống: Là hệ quả của quá trình lão hóa theo thời gian, bề mặt sụn khớp bị bào mòn, tạo điều kiện cho các gai xương xuất hiện. Khi vận động các gai xương cọ xát vào mô, đốt sống lân cận gây ra đau nhức.

Đau nhức lưng phải là bệnh gì?

​ Viêm khớp: Bệnh có thể tấn công bất kì vị trí khớp xương nào trên cơ thể, nhất là vùng phải chịu nhiều áp lực như cột sống lưng. Không chỉ gây đau nhức lưng, người bệnh còn có thể đối mặt với một số triệu chứng như cảm giác sưng cứng khớp, khô khớp, khớp phát ra tiếng khi cử động…

​ Loãng xương: Cấu trúc xương giòn, xốp không chịu nổi tải trọng của cơ thể cũng là nguyên nhân gây đau nhức lưng phải. Ngoài ra nếu tình trạng loãng xương nặng có thể bị gãy xương, đe dọa trầm trọng đến tính mạng người bệnh.

Nói là nguy hiểm vì những căn bệnh trên không chỉ tàn phá bề mặt sụn khớp, hủy hoại cấu trúc xương, khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày mà còn gây ra nhiều biến dạng cơ xương khớp như teo cơ, dính khớp, thậm chí là bại liệt vĩnh viễn nếu người bệnh chủ quan, lơ là trong việc chữa trị.

Để bảo vệ sức khỏe cũng như cuộc sống của bản thân, người bệnh tuyệt đối không được xem thường triệu chứng đau nhức lưng - đau nhức lưng phải. Khám và chữa trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín là lời khuyên chân thành mà các bác sĩ luôn dặn dò người bệnh trong trường hợp này.

Chữa đau nhức lưng hiệu quả tại Phòng Khám Khang Thái

Là một trong số ít đơn vị y tế được Sở Y tế cấp phép hoạt động chuyên về công tác khám chữa trị các bệnh lý cơ xương khớp, Phòng Khám Chuyên Khoa Khang Thái đang áp dụng rất thành công cách chữa đau nhức lưng cụ thể là cách chữa đau nhức lưng phải hiệu quả nhất hiện nay chính là Dao châm He-ne.

Quy trình điều trị bằng Dao châm He-ne

Với nguyên lý hoạt động đơn giản nhưng kết quả vượt trội về mặt hiệu quả, tính an toàn, thẩm mỹ… đã giúp Dao châm He-ne trở thành cách chữa đau nhức lưng phải tối ưu nhất hiện nay, được nhiều bệnh nhân tin tưởng và các chuyên gia trong ngành đánh giá cao.

Song song đó, các bác sĩ cũng áp dụng một số liệu trình nhằm đẩy mạnh quá trình điều trị như châm cứu Đông y, xoa bóp – bấm huyệt, truyền dịch, chiếu tia hồng quang, sóng vi-ba… dưới tác dụng của lực hay nhiệt độ, các điểm huyệt vị trên cơ thể được kích thích, giúp giãn nở mạch máu, điều hòa khí huyết, phục hồi chức năng hoạt động cơ xương khớp.

Mô hình chữa đau nhức lưng phải đa dạng, hiệu quả

Bên cạnh những phương pháp chữa đau nhức lưng khoa học, Phòng Khám Chuyên Khoa Khang Thái còn quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, chuyên sâu, sẽ nhanh chóng nắm bắt vấn đề, đánh giá chuẩn xác tình trạng bệnh lý, từ đó đưa ra phương án điều trị đau nhức lưng phù hợp nhất.

Được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, tại phòng khám trang bị hệ thống máy móc tân tiến, hiện đại, đảm bảo vệ sinh vô trùng, cho kết quả nhanh chóng, chính xác với độ an toàn tối ưu nhất. Bệnh nhân sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề chi phí vì Phòng khám niêm yết công khai tất cả chi phí điều trị, mức thu theo đúng quy định của Sở Y tế TP.HCM.

Chữa đau nhức lưng hiệu quả tại Phòng Khám Khang Thái

Từ những thông tin trên, hy vọng bạn đã hiểu thêm về chứng đau nhức lưng phải là bệnh gì, cách chữa đau nhức lưng phải như thế nào. Đau nhức lưng bên phải chính là báo hiệu sức khỏe cơ thể đang bị xuống cấp. Đừng chủ quan với sức khỏe của bản thân!

Để đặt lịch khám đau nhức lưng, vui lòng liên hệ với chúng tôi Hotline 028 3868 8830 hoặc nhấn vào khung chát bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng, tiện lợi.