Điểm mặt một số bệnh xương khớp thường gặp hiện nay

Trước đây, bệnh xương khớp được xem là bệnh của người già, chủ yếu do quá trình lão hóa khiến các cơ khớp mất dần sự dẻo dai, đàn hồi, dẫn đến thoái hóa khớp và các bệnh lý cơ khớp liên quan. Nhưng thực tế hiện nay cho thấy bệnh có thể xuất hiện trên mọi đối tượng.

Vậy đâu là nguyên nhân gây bệnh xương khớp? Địa chỉ chữa bệnh xương khớp nào hiệu quả? Hãy nghe các chuyên gia điểm mặt một số bệnh xương khớp thường gặp hiện nay cũng như giải đáp những câu hỏi trên qua bài viết sau.

Nguyên nhân gây bệnh xương khớp

Các chuyên gia cho biết bệnh xương khớp rất đa dạng, có thể điểm mặt một số bệnh xương khớp thường gặp hiện nay như thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, viêm khớp... còn về nguyên nhân gây bệnh xương khớp thường được tổng hợp thành các dạng sau:

Tư thế làm việc không đúng, ngồi cong vẹo, ngồi lâu, đứng nhiều, thường xuyên mang vác vật nặng... khiến áp lực đè nặng lên các khớp xương, đẩy nhanh quá trình thoái hóa khớp, tạo điều kiện cho các bệnh xương khớp tấn công.

Những ngoại lực tác động từ bên ngoài như chấn thương, tai nạn cũng là những nguyên nhân gây bệnh xương khớp khá phổ biến.

Nguyên nhân gây bệnh xương khớp

Người thừa cân, béo phì có nguy cơ mắc các bệnh xương khớp cao hơn bình thường vì tình trạng thừa cân làm tăng áp lực lên khớp xương, khiến khớp, sụn dễ bị tổn thương.

Chế độ ăn uống thiếu Canxi, khoáng chất như Mg, Fe, axit amin, các nguyên tố vi lượng, người bệnh bị suy giảm hệ miễn dịch hay thói quen ăn uống “thừa thịt, thiếu rau” cũng tác động xấu đến xương khớp, là nguồn gốc của căn bệnh xương khớp nguy hiểm mang tên Gout.

Với mức độ phổ biến ngày càng tăng của các bệnh xương khớp như hiện nay, vẫn còn rất nhiều người chủ quan, xem nhẹ những dấu hiệu bất thường của xương khớp, mà không hay biết ẩn sau đó là những biến chứng khủng khiếp như:

Đau nhức xương khớp: Những cơn đau, nhức mỏi xương khớp dai dẳng, khủng khiếp là dấu hiệu đầu tiên, đặc trưng của các bệnh xương khớp. Người bệnh sẽ rơi vào tình trạng mất ngủ, mệt mỏi, tâm lý bất ổn, biếng ăn, sụt cân, sa sút sức khỏe.

“Kẻ gây bệnh lén lút” và nguy cơ tử vong: Thống kê y khoa cho thấy, bệnh nhân mắc bệnh xương khớp có tỉ lệ mắc bệnh tim mạch cao gấp 4 lần so với người khỏe mạnh. Không chỉ vậy, họ còn phải đối mặt với nhiều căn bệnh khác như nhiễm trùng phổi, sỏi thận, ung thư xương…Tiềm tàng nguy cơ tử vong.

Biến dạng xương khớp, tàn phế: Là những tác hại điển hình của bệnh xương khớp nếu không được điều trị sớm và đúng cách.

Qua những tác hại khủng khiếp trên, hẳn bạn đã có câu trả lời chính xác cho câu hỏi “Bệnh xương khớp có nguy hiểm không?” Để bảo vệ sức khỏe và tính mạng bản thân, tuyệt đối không xem nhẹ những thay đổi bất thường của cơ thể dù là nhỏ nhất. Đừng để bệnh nặng mới chữa trị thì đã quá trễ!

Phương pháp chữa bệnh xương khớp hiệu quả

Tuy là những bệnh lý nguy hiểm nhưng nếu được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị đúng phương pháp thì bệnh xương khớp cũng không quá đáng lo ngại. Hiện nay Phòng Khám Chuyên Khoa Khang Thái đã và đang ứng dụng nhiều phương pháp chữa bệnh xương khớp rất thành công như:

Sử dụng thuốc: Phương pháp đơn giản, không can thiệp ngoại khoa, không gây tác dụng phụ, phù hợp với tình trạng bệnh nhẹ, bệnh nhân có đủ sức đề kháng và không dị ứng với thuốc.

Vật lý trị liệu truyền thống: Gồm châm cứu, xoa bóp – bấm huyệt kết hợp với một số thuốc đông y… đảm bảo độ an toàn, hiệu quả cao.

Các phương pháp chữa bệnh xương khớp tại phòng khám Khang Thái

Vật lý trị liệu hiện đại: Cách chữa bệnh xương khớp dựa trên nguyên lý tác dụng nhiệt, người bệnh sẽ được chiếu các tia nhiệt như hồng quang, sóng vi-ba. Công dụng giãn nở các mạch máu, điều hòa khí huyết, đem lại cảm giác thư giãn, đánh tan những đau đớn.

Dao châm He-ne: Ứng dụng công nghệ hiện đại kết hợp châm cứu truyền thống tác động vào các vùng tổn thương trên cơ thể bằng dao châm có đầu cực nhỏ (1-2mm), bóc tách các mô kết dính, kết hợp cấy thuốc đặc trị đã được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng, giúp tiêu viêm, giảm đau tức thì, phục hồi nhanh chóng chức năng vận động cơ khớp.

Ưu điểm của dao châm He-ne

Địa chỉ chữa bệnh xương khớp uy tín tại TP.HCM

Phòng Khám Chuyên Khoa Khang Thái từ khi thành lập và hoạt động đến nay luôn tự hào là địa chỉ chữa bệnh xương khớp uy tín hàng đầu tại TP.HCM. Đến với phòng khám, bệnh nhân sẽ được cảm nhận những lợi ích nổi bật như:

Cơ sở vật chất: Khang trang, tiện nghi theo mô hình chuẩn quốc tế. Khu vực thăm khám, chữa bệnh xương khớp luôn đảm bảo vệ sinh vô trùng. Trang thiết bị y tế hiện đai, đạt độ chính xác, an toàn cao, nâng cao hiệu quả chữa trị.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa: Chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm xuất thân từ những học viện y khoa hàng đầu trong và ngoài nước, đạt tiêu chuẩn cấp phép hoạt động của Bộ Y tế.

Chi phí công khai: Luôn luôn niêm yết toàn bộ chi phí khám chữa trị theo quy định của Sở Y tế TP.HCM. Phòng khám còn áp dụng những chính sách hỗ trợ cho đối tượng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, hy vọng san sẻ bớt gánh nặng chi phí, giúp người bệnh an tâm trong quá trình điều trị.

Hy vọng qua bài viết có thể giúp bạn đọc hiểu hơn về những bệnh xương khớp thường gặp, cũng như cách chữa bệnh xương khớp, từ đó có thể tìm được cho mình địa chỉ chữa bệnh xương khớp uy tín, an toàn nhất.

Mọi thắc mắc cần tư vấn hoặc bệnh nhân có nhu cầu đặt lịch khám vui lòng liên hệ với phòng khám qua đường dây nóng 028 3868 8830 hoặc nhấp vào bảng tư vấn bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ với các bạn trong thời gian sớm nhất.