Phân có dính máu tươi là bệnh gì【2018】

Triệu chứng phân dính máu tươi là biểu hiện chung của nhiều bệnh lý khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người khi gặp phải hiện tượng này lại mặc định mình mắc bệnh trĩ nên đã tự ý tìm cách chữa trị, khiến tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn. Vậy làm sao để biết phân có dính máu tươi là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau.

(Để biết thêm chi tiết người bệnh vui lòng bấm vào bảng bên dưới )

Bài đọc thêm: BỊ ĐAU BỤNG TIÊU CHẢY VÀ ĐI NGOÀI RA MÁU TƯƠI LÀ BỆNH GÌ?

Phân dính máu tươi là bệnh gì?

Như đã nói, nhiều bệnh lý khác nhau như: bệnh trĩ, bệnh truyền nhiễm cấp tính, bệnh ký sinh đường ruột, chứng thiếu vitamin, và hàng loạt bệnh lý khác... có cùng biểu hiện phân dính máu tươi.

Vì thế nên, chúng ta không thể chủ quan phán đoán bệnh khi chưa xem xét các triệu chứng kèm theo. Cụ thể, để biết Phân có dính máu tươi là bệnh gì? người bệnh cần dựa vào các dấu hiệu để xác định trường phân dính máu tươi của mình là bệnh gì trong số các bệnh sau:

Phân dính máu tươi có thể là dấu hiệu của bệnh trĩ

Trĩ là một trong những bệnh do các tĩnh mạch ở hậu môn sưng phì. Người mắc bệnh trĩ dễ gặp phải triệu chứng chảy máu khi đi vệ sinh. Ban đầu, lượng máu có thể ít, chỉ dính một chút ở giấy vệ sinh, nhưng nếu không được chữa trị để bệnh chuyện nặng hơn, bệnh nhân sẽ gặp tình trạng phân dính máu tươi, hậu môn chảy máu từng giọt hoặc bắn thành tia.

Thời gian đầu mắc bệnh trĩ, khi đi ngoài lượng máu chỉ có 1 ít dính trên giấy vệ sinh

Thời gian đầu mắc bệnh trĩ, khi đi ngoài lượng máu chỉ có 1 ít dính trên giấy vệ sinh

Nứt kẽ hậu môn cũng gây chảy máu khi đi cầu

Những người thường bị táo bón, gắng sức rặn khi đại tiện có thể vô tình làm cho ống hậu môn bị tổn thương, lớp niêm mạc bị sưng tấy, phù nề và chảy máu. Vì thế, khi bệnh nhân gặp phải triệu chứng phân dính máu tươi kèm theo biểu hiện đau rát ở hậu môn dù lúc không đi vệ sinh, đau theo chu kỳ thì đây có thể dấu hiệu của bệnh nứt kẽ hậu môn.

Polyp trực tràng cũng có triệu chứng đại tiện ra máu

Hiện tượng phân dính máu tươi cũng có thể là triệu chứng của bệnh polyp trực tràng. Khi mắc bệnh này người bệnh sẽ thường xuyên gặp phải hiện tượng đi cầu ra máu, kể cả khi không bị táo bón. Mỗi lần chảy máu thường rất nhiều, nếu bệnh nhân không kịp thời chữa trị có thể phải đối mặt với tình trạng mất máu, thiếu máu trầm trọng.

(Để biết thêm chi tiết người bệnh vui lòng bấm vào bảng bên dưới )

Phân dính máu tươi có nguy hiểm không?

Như đã nói, phân dính máu tươi báo hiệu nhiều căn bệnh khác nhau, mỗi căn bệnh tiềm ẩn mức độ nguy hiểm không giống nhau.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường có lối suy nghĩ đi vệ sinh ra máu là hiện tượng bình thường, không có gì đáng lo ngại, mà không hề biết rằng nếu để bệnh phát triển nặng sẽ có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, như:

Thiếu máu, mất máu: nếu bị thiếu máu nhẹ bạn sẽ bị mệt trong người, dễ chóng mặt và xây xẩm mặt mày. Trường hợp thiếu máu nặng  da dẻ bị tái xanh, nhịp tim nhanh, bàn tay và bàn chân bị lạnh. Thiếu máu nặng dẫn đến tụt huyết áp, mất ý thức, mạch đập nhanh và dễ ngất xỉu.

Biến chứng bệnh lý: tùy vào bệnh lý mà có thể dẫn đến các biến chứng khác nhau, như:  áp -xe hậu môn, nứt toác hậu môn, nhiễm trùng nghiêm trọng ở hậu môn, thủng đại trực tràng hay nguy hiểm không kém là ung thư hóa đại trực tràng...

Do đó, tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế uy tín như Phòng khám Đa Khoa Khang Thái để các bác sĩ giúp bạn kiểm tra chính xác tình trạng phân dính máu của bạn là bệnh gì, từ đó,  đưa ra phương pháp hỗ trợ chữa trị thích hợp, phòng ngừa các nguy hại và biến chứng xảy ra cho sức khỏe.

Điều kiện y tế hiện đại tại Phòng khám Khang Thái

Phòng khám Đa khoa Khang Thái với trang thiết bị y tế hiện đại giúp kết quả kiểm tra luôn được chính xác nhất, cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, tay nghề vững, thành thạo trong việc áp dụng các phương pháp điều trị mới, sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng này.

Để biết thêm chi tiết về Phân có dính máu tươi là bệnh gì? và đặt lịch hẹn khám chữa trị với bác sĩ bạn có thể gọi đến hotline 028 3868 8830 hoặc nhắn tin vào khung chat để đặt hẹn trực tuyến nhanh chóng và bảo mật!

Có thể bạn quan tâm:
>> bệnh trĩ là gì