Phương pháp điều trị đau nhức vai gáy hiệu quả và an toàn

Đau mỏi vai gáy là một trong những hiện tượng mà đông đảo mọi người hay gặp phải nhất hiện nay. Đặc biệt bệnh thường xuất hiện ở những người làm việc nặng nhọc, vận động vai quá sức hoặc nhân viên văn phòng. Vậy có phương pháp nào điều trị hiệu quả và an toàn hiện nay không? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn.

Giải pháp điều trị đau nhức vai gáy hiệu quả

Mỗi cấp độ bệnh nặng hay nhẹ sẽ có phương pháp cải thiện nhất định như:

Trong trường hợp bệnh nhẹ, tình trạng đau vai gáy xảy ra thỉnh thoảng, người bệnh có thể dùng cao dán lên vị trí bị đau nhức hoặc dùng ta xoa bóp cho vùng cổ gáy để làm giảm đau vai gáy hiệu quả.

Ngồi đúng tư thế, giữ cổ thẳng, thắng lưng, không cúi đầu quá lâu, tránh ngồi lâu trước máy tính. Mọi người nên thư giãn vài phút với các động tác vận động cột sống, vai và tay để kéo dãn cơ thể, ưỡn cổ, xoay người.

Đau nhức vai gáy là tình trạng nhều người gặp phải

Hạn chế nằm gối đầu quá cao. Người bệnh cần nghỉ ngơi hợp lý, tăng cường bổ sung viatmin B, C, E, khoáng chất, canxi, kali. Đồng thời mọi người nên tắm nước ấm để cơ bắp được thư giãn và giúp quá trình lưu thông máu tốt hơn.

Nếu cơn đau kéo dài, người bệnh có thể đến các cơ sở Đông y để được xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt để giảm nhanh cơn đau. Cách khác người bệnh có thể tìm tới các bệnh viện chữa đau vai gáy uy tín để bác sĩ thăm khám.

Địa chỉ khám và chữa đau vai gáy đáng tin cậy

Phòng Khám Khang Thái là một trong những địa chỉ chuyên khoa Cơ – Xương – Khớp uy tín được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn hàng đầu. Thực tế đã có rất nhiều bệnh nhân bị đau vai gáy cũng một số chứng bệnh xương khớp khác được chữa trị thành công tại đây. Họ đã nhanh chóng hết bệnh chỉ sau một thời gian ngắn trị liệu.

Nếu như nam hoặc nữ giới không may bị đau vai gáy và đang muốn tìm nơi chũa trị hãy nhanh chóng đến với phòng khám chúng tôi để trị liệu. Đầu tiên các bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe, thực hiện xét nghiệm cần thiết rồi sau đó tìm ra nguyên nhân và cách chữa đau vai gáy hiệu quả, thích hợp nhất.

Sử dụng thuốc

Đối với hội chứng đau vai gáy, thuốc thường dùng để điều trị là các thuốc giảm đau, kháng viêm, vitamin nhóm B, thuốc giãn cơ, phong bế thần kinh,… Tùy vào tình trạng bệnh ra sao mà các bác sĩ sẽ lựa chọn loại thuốc chữa đau vai gáy phù hợp.

Vật lý trị liệu

Điều trị bằng vật lý trị liệu với các phương pháp: laser, siêu âm, kéo giãn cột sống,…để giãn cơ, tăng cường chuyển hóa, chống viêm, giảm đau hiệu quả đối với trường hợp đau vai gáy do các bệnh lý thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm… gây ra.

Các phương pháp điều trị đau nhức vai gáy

Phương pháp thông thường

Xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt là 3 cách đơn giản nhất giúp người bệnh nhanh chóng giải tỏa những cơ đau vai gáy di chuyển xuống lưng. Tuy nhiên, áp dụng cách này người bệnh cần phải thực hiện đúng quy trình và đều đặn để mang lại kết quả tốt nhất.

Phương pháp dao châm

Đây là một trong những giải pháp hiệu quả. Nhiều người đã chữa đau vai gáy thành công khi áp dụng phương pháp này. Chỉ sau một lần trị liệu là những cơn đau va gáy được đẩy lùi đáng kể nhờ tác dụng tích cực của tia laser cũng như đầu dao châm cực nhỏ. Chúng giúp bóc tách sự cơ cứng cơ, lưu thông máu, giảm đau nhức hiệu quả.

Lựa chọn Phòng Khám Khang Thái, bệnh nhân sẽ nhận được nhiều ưu đãi nhất định. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi trực tiếp đứng ra khám và chữa. Môi trường y tế hiện đại cộng với hệ thống trang thiết bị y tế tiên tiến.

Phòng Khám Khang Thái đa dạng phương pháp điều trị đau mỏi vai gáy nên bệnh nhân thoải mái lựa chọn phương pháp thích hợp. Đặc biệt chi phí ở đây được niêm yết theo quy định Sở Y tế HCM đưa ra. Do đó bệnh nhân không cần phải lo lăng về vấn đề này. Trong quá trình tư vấn bệnh án các bác sĩ sẽ trả lời chi tiết hơn.

Trên đây là một số cách chữa đau nhức vai gáy mọi người nên chú ý để phòng khi gặp phải trường hợp này. Nếu còn thắc mắc gì hãy nhắn tin cho chúng tôi qua khung chát bên dưới hoặc gọi hotline 028 3868 8830 để được tư vấn kỹ hơn.