Thoái hóa cột sống là gì? nguyên nhân và cách chữa trị bệnh

Thoái hóa cột sống là một trong những bệnh lý thuộc nhóm xương khớp có số người mắc phải cao nhất hiện nay. Vậy nguyên nhân gây ra là gì? Thoái hóa cuộc sống có những triệu chứng nào để nhận biết? Tất tần tật những thắc mắc này sẽ được làm rõ ngay trong bài viết sau.

Thoái hóa cột sống – Căn bệnh nhiều người mắc phải

Thoái hóa cuộc sống là quá trình lão hóa cột sống xảy ra đồng thời với sự già đi của cơ thể con người. Tuổi tác càng cao thì cuộc sống càng dễ bị thoái hóa hơn nữa. Bệnh làm giảm sức khỏe và tác động tiêu cực đến mọi sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Nói về bệnh lý này, các bác sĩ chuyên khoa Cơ – Xương – Khớp cho biết đây là tình trạng chung của đa số người. Đặc biệt, bệnh càng có xu hướng trẻ hóa, hay diễn ra ở những người làm việc nặng nhọc, hay ít vận động.

*** Nguyên nhân thoái hóa cuộc sống

Có nhiều nguyên nhân gây thoái hóa cuộc sống, trong đó bệnh xảy ra do 2 nhóm lý do chủ yếu sau:

1. Tác nhân khách quan

Tuổi cao là nguyên nhân trực tiếp khiến cột sống dần bị lão hóa. Theo thời gian, do ảnh hưởng từ môi trường cộng với chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động lâu ngày khiến hệ xương khớp trong cơ thể dần mất đi tính dẻo dai và độ đàn hồi nhất định.

Sự thoái mái làm cho bao xơ của đĩa đệm trở nên dòn hơn, nứt nẻ, phình to ra, chất vôi lắng đọng và hóa xương trở nên sần sùi. Điều này chèn ép vào các rễ thần kinh trong ống sống hoặc lỗ liên hợp và gây đau nhức, khó chịu.

Nguyên nhân gây thoái hóa cột sống

2. Tác nhân chủ quan

Chế độ ăn uống: Ăn uống không khoa học, thiếu chất, hao hụt lượng canxi cần thiết khiến cơ thể bị loãng xương. Lâu ngày, tình trạng này dẫn đến thoái hóa cột sống lưng hoặc cổ.

Sinh hoạt, làm việc không hợp lý: Những người thường xuyên phải khiêng vác vật nặng, hay cúi người, lao động quá sức, làm việc mệt nhọc thì nguy cơ mắc bệnh thoái hóa cột sống rất cao. Ngược lại, nhóm người ít vận động như nhân viên văn phòng cũng có khả năng bị bệnh rất lớn.

Luyện tập quá sức: Tập thể thao tốt cho sức khỏe, nhưng cần phải biết cách luyện tập một cách điều độ, nếu không sẽ phản tác dụng. Những người luyện tập không ngừng nghỉ trong một thời gian dài khiến cho xương cột sống bị tổn thương và lâu ngày dễn dấn thoái hóa cũng là điều dễ hiểu.

Béo phì: Khi cân nặng tăng đột biến khiến cơ thể phải gánh vác trọng lượng cơ thể quá nặng đã vô tình tạo áp lực trên xương cột sống cũng chính là nguyên nhân gây thoái hóa.

Tình trạng thoái hóa cột sống

*** Triệu chứng thoái hóa cuộc sống

Những cơn đau lưng xuất hiện thường xuyên, âm ỉ và kéo dài ngày này qua ngày khác. Đau chủ yếu ở vùng thắt lưng và cổ gáy mức độ càng nặng.

Cảm thấy khó chịu, ăn không, ngủ không yên, cơ thể gầy đi, năng suất làm việc giảm sút và ảnh hưởng đến các sinh hoạt cuộc sống thường nhật.

Đau buốt, nhức nhối ở vùng ở vùng lưng di chuyển từ đầu cổ xuống xưng cùng cụt. Đôi khi, cơn đau còn lan trên vai gáy, 2 bên cánh tay.

Cử động khó khăn, xoay người trở nên kém linh hoạt hơn, nhiều lúc đau đến ngồi, nằm không yên.

Trên đây là những nguyên nhân và triệu chứng của bệnh thoái hóa cuộc sống ma mọi người nên biết để có cách phòng tránh cũng như đi khám khi phát hiện bản thân có dấu hiệu mắc phải.

Khám và chữa thoái hóa đốt sống cổ ở đâu uy tín?

Các bác sĩ nói rằng, thoái hóa đốt sống nếu không khám và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những tác hại nguy hiểm hơn mọi người vẫn nghĩ. Bệnh có nguy cơ gây teo cơ, bại liệt bộ phận, tê bì khớp xương,… Do đó người bệnh nên nhanh chóng đi khám sớm để bác sĩ kiểm tra và đưa ra phương pháp chữa trị nhất định.

Tại khu vực Sài Gòn, Phòng Khám Chuyên Khoa Khang Thái là một trong những địa chỉ vàng chuyên khám và chữa các bệnh lý liên quan đến xương khớp trong đó có thoái hóa cuộc sống rất hiệu quả.

Các bác sĩ sẽ kiểm tra cụ thể tình trạng sức khỏe của từng người rồi sau đó hội chẩn, đưa ra phương pháp khắc phục thích hợp nhất.

Dùng thuốc tây y uống với liều thích hợp nếu bệnh tình nhẹ vừa mới khởi phát.

Sử dụng những bài thuốc Đông y được bào chế từ các loại thảo dược tự nhiên để điều trị chứng thoái hóa cuộc sống

Vật lý trị liệu như: Xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt để giảm đau, lưu thông khí huyết hỗ trợ vào quá trình trị thoái hóa cuộc sống tốt hơn.

Bác sĩ thăm khám bệnh thoái hóa cột sống và tư vấn cách chữa thích hợp

Phương pháp dao châm He-ne là cách chữa thoái hóa cuộc sống hiệu quả nhất được nhiều người áp dụng hiện nay.

Nguyên lý hoạt động: Dựa vào ánh sáng tia laser cùng với các đầu dao cực nhỏ châm vào từng tế bào để bóc tách sự dính líu và giảm đơ cứng, điều hòa khí huyết, đẩy lùi các triệu chứng đau nhức lưng, cột sống.

Ưu điểm: Hiệu quả cao sau 1 lần trị liệu, ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh. Phương pháp thực hiện nhẹ nhàng, không đau, nhanh chóng, không cần phải mất thời gian tịnh dưỡng dài lâu.

Đã có rất nhiều trường hợp bệnh được chữa trị thành công tại đây. Nếu bạn không may bị thoái hóa cột sống hãy liên hệ ngay với các bác sĩ Phòng Khám Chuyên Khoa Khang Thái để được tư vấn chi tiết hơn và đặt lịch khám ưu tiên.

ưu thế vượt trội

• Bác sĩ chuyên khoa

• Kỹ thuật tiên tiến

• Phòng khám vô trùng

• Dịch vụ tận tâm

• Thiết bị hiện đại

bài viết nổi bật

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ